KHI NÀO CẦN THIẾT KẾ BAO BÌ CHO SẢN PHẨM
Thiết kế bao bì luôn là mối quan tâm lớn của nhiều đơn vị kinh doanh. Và là thứ gây ấn tượng đầu tiên và trước hết để thu hút khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn. Tuy nhiên không thể lúc nào cũng giữ nguyên với mẫu bao bì mà không có sự cải tiến hay làm mới. Vậy khi nào thì doanh nghiệp mới cần thiết kế bao bì mới cho sản phẩm. Để biết khi nào cùng Bao bì Thành Công tìm hiểu ngay bài viết ở dưới đây nhé!
>>> Bạn quan tâm đến:
- Bao bì giấy Carton - Sản phẩm với nhiều ưu điểm vượt trội
Vì sao cần phải thiết kế bao bì sản phẩm?
Thiết kế bao bì sản phẩm là quá trình tạo ra một bao bì hữu ích và ấn tượng. Và rất quan trọng trong việc bảo vệ và tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Nhằm bảo vệ sản phẩm tránh khỏi mọi yếu tố bên ngoài. Chẳng hạn như là ánh sáng, độ ẩm, va đập, bụi bẩn, …. hoặc va đập mạnh trong quá trình vận chuyển và lưu trữ.
Vì sao cần phải thiết kế bao bì sản phẩm?
Chính vì thế, việc thiết kế bao bì sản phẩm sẽ mang lại những lợi ích nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Như:
-
Bảo vệ sản phẩm:
Việc thiết kế bao bì phù hợp giúp bảo vệ sản phẩm khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài nhu va đập, dịch vụ vận chuyển kèm chất lượng hay điều kiện lưu trữ không tốt.
- Thiết kế bao bì giúp tăng tính thẩm mỹ:
Một bao bì được thiết kế tinh tế, sang trọng, thu hút sẽ giúp tăng giá trị của sản phẩm và thu hút khách hàng mua hàng giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật hơn.
Thiết kế bao bì giúp tăng tính thẩm mỹ
-
Thiết kế bao bì giúp truyền tải thông tin sản phẩm:
Bao bì sản phẩm cũng có thể chứa các thông tin liên quan trọng về sản phẩm như sản xuất từ nguyên liệu gì, hướng dẫn sử dụng, thời hạn sử dụng, … Giúp khách hàng nắm rõ thông tin về sản phẩm về giúp doanh nghiệp tránh những sai sót trong quá trình sử dụng.
-
Tăng tính tiện dụng:
Thiết kế bao bì thông minh giúp cho việc sử dụng sản phẩm của khách hàng trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn.
-
Thuận tiện cho việc bán hàng:
Một bao bì đẹp mắt và chắc chắn có thể mang giúp sản phẩm của bạn được bày bán một cách thuận tiện hơn tại điểm bán. Không những vậy, nó còn giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi đóng gói sản phẩm cho việc giao hàng.
-
Tiết kiệm chi phí:
Sử dụng bao bì đúng cách có thể giúp tiết kiệm được chi phí vận chuyển và bảo quản sản phẩm.
Sử dụng bao bì đúng cách giúp tiết kiệm chi phí
>>> XEM NGAY: Những nguyên tắc vàng trong thiết kế bao bì sản phẩm bạn nên biết
Khi nào cần thiết kế bao bì cho sản phẩm?
1. Muốn gây ấn tượng với dòng sản phẩm mới
Doanh nghiệp chắc chắn sẽ giành rất nhiều tâm huyết dành cho một sản phẩm mới cũng như là cho ra các chiến dịch quảng cáo, truyền thông của thương hiệu.
Thiết kế bao bì đẹp
Một sản phẩm mới với chất liệu tốt, sản phẩm và dịch vụ tốt nếu không có thiết kế bao bì đẹp, bắt mắt thì sản phẩm cũng như các chiến dịch quảng bá của bạn có thành công và tốt đến đâu thì cũng không thu hút được mua hàng.
Thiết kế bao bì mới
Đây chính là lúc doanh nghiệp cần đầu tư thiết kế bao bì mới. Một bao bì chuyên nghiệp sẽ làm nổi bật được sản phẩm cũng như phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới. Một bao bì càng sáng tạo, càng hấp dẫn bao nhiêu thì càng dễ thu hút sự quan tâm của công chúng tới sản phẩm bấy nhiêu.
Cho nên, với sản phẩm mới này đã tạo nên bước đột phá trong bao bì, độc đáo hợp thời nhưng vẫn giữ nguyên được bản sắc thương hiệu. Hãy chú ý những chi tiết cần để tạo điểm nhấn cho bao bì mới. Bạn sẽ gây được ấn tượng với công chúng ngay từ lần đầu nhìn thấy khi thiết kế bao bì đấy.
Một bao bì chuyên nghiệp sẽ làm nổi bật sản phẩm
>>> XEM THÊM: Lý do nên chọn công ty in và bao bì Thành Công để in hộp giấy
2. Nhấn mạnh đến cải tiến so với sản phẩm cũ
Để sản phẩm của bạn có thể đứng vững trên thị trường. Cần phải có sự học hỏi, làm cho sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn về chất lượng, khắc phục những điểm còn hạn chế theo sự phản hồi của khách hàng. Bởi vậy, bên cạnh hương vị, chất lượng, giá cả hay màu sắc thì thay đổi và thiết kế bao bì cũng là điều cần thiết.
Đây chính là lúc mà doanh nghiệp cần thiết kế bao bì hoàn toàn mới hoặc cải tiến mẫu mã bao bì cũ. Sao cho có sự đổi mới, sáng tạo, làm nổi bật được sự cải tiến của sản phẩm này so với sản phẩm trước đó mà bạn đã ra mắt. Chắc chắn những khách hàng lâu năm của bạn sẽ thích thú ý tưởng này và ngày càng muốn ủng hộ cho thương hiệu.
3. Bao bì của bạn có sự đụng hàng với thương hiệu khác
Với mỗi một sản phẩm, chẳng hạn như hộp bánh kem. Hộp có tuổi thọ không cao, nên thiết kế bao bì cho sản phẩm có thể rất thành công trong những năm trước. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chúng có thể không theo kịp xu hướng, lỗi thời so với những sản phẩm cùng loại.
Nếu cứ mãi giữ nguyên mẫu bao bì xưa cũ, thương hiệu của bạn sẽ dễ bị đánh giá là lạc hậu. Thậm chí đánh giá là chậm tiến hay thiếu sáng tạo hoặc biến thương hiệu và sản phẩm trở nên nhàm chán với khách hàng.
4. Khi phát hiện bao bì của bạn bị giống với sản phẩm khác của đối thủ
Bất kỳ thương hiệu nào, khi tung ra một mẫu sản phẩm luôn muốn rằng đó phải là một bao bì độc quyền nhất. Một bao bì không bị trùng lặp với bất kỳ thương hiệu nào.
Nhưng một khi phát hiện bao bì của bạn lại bị giống với sản phẩm của đối thủ. Bạn không kịp thời thay đổi, thì nó sẽ gây nên sự nhầm lẫn với nhau, thậm chí làm khách hàng lúng túng trong lúc lựa chọn. Thậm chí, khiến khách hàng không tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn nữa vì có thể cho rằng đó là sản phẩm nhái.
Chính vì vậy, khi nhận thấy điều đó xảy ra, bạn nên chủ động thay đổi thiết kế bao bì mới, làm sao mà sản phẩm của bạn cho thật kahcs biệt và sáng tạo. Điều này sẽ làm nổi bật trên thị trường và khiến khách hàng yêu thích.
5. Khi bắt đầu triển khai chiến lược kinh doanh mới
Khi bắt đầu triển khai một chiến lược kinh doanh mới, bạn gần như phải thay đổi mọi thứ từ phạm vi, mục tiêu các lợi thế và hạn chế hoạt động cho tới năng lực cốt lõi của doanh nghiệp, thương hiệu cũng như là sản phẩm. Chính bởi vậy, khi tất cả đã được khắc phục và thay đổi, bạn cũng cần nghĩ đến việc phải thiết kế bao bì mới để đáp ứng được những yêu cầu đó.
Không chỉ tạo điều kiện để tiếp cận khách hàng và tăng lợi nhuận, thiết kế bao bì mới giúp bạn được đánh giá cao hơn trong mắt khách hàng về sự năng động, sáng tạo cũng như khả năng biến đổi.
Tổng kết
Trên đây là 6 thời điểm mà doanh nghiệp cần chú ý để chủ động thay đổi thiết kế bao bì mới. Nhằm tăng hiệu quả truyền thống cũng như hiệu quả kinh doanh của mình. Thiết kế bao bì sao cho đạt được các tiêu chí độc đáo, sáng tạo, cũng như làm nổi bật được những đặc điểm nổi bật quan trọng của sản phẩm không phải là điều dễ dàng.
Hy vọng rằng với những chia sẻ ở trên có thể mang đến cho bạn với những thông tin hữu ích nhất để giúp bạn thành công trong dự án thiết kế bao bì trước khi tung ra thị trường.
Thông tin liên hệ:
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ BÁO GIÁ
CÔNG TY TNHH IN VÀ BAO BÌ THÀNH CÔNG
- Hotline: 091 763 9493
- Email: inbaobithanhcong.tcvn@gmail.com
- Địa chỉ văn phòng: Cụm TTCN Thanh Liêm - Nhơn An - An Nhơn - Bình Định
- Website: www.baobithanhcongbinhdinh.com.vn
- Fangpage: Công ty TNHH In và Bao Bì Thành Công Bình Định